Tại Sao Mở Quán Cà Phê? Câu Hỏi Đơn Giản Nhưng Có Tính Quyết Định!

Tại sao mở quán cà phê?
Trả lời câu hỏi tại sao khởi nghiệp mở quán cà phê là câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất

Câu hỏi đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trước khi khởi nghiệp kinh doanh là "Tại sao lại chọn khởi sự kinh doanh bằng việc mở quán cà phê?"

- Bạn có điểm mạnh gì với lĩnh vực kinh doanh cà phê này?
- Và điểm yếu của bạn với lĩnh vực là gì?
- Cơ hội của thị trường là gì?
- Và thách thức/nguy cơ khi kinh doanh quán cà phê là gì?

Sau khi trả lời 4 câu hỏi trên một cách thực lòng chứ không phải là dạng bài tập thì bạn sẽ có một mô hình gọi là SWOT - Điểm mạnh (Strengths), Điểm yếu (Weaknesses), Cơ hội (Opportunities) và Nguy cơ (Threats).

Với phân tích cơ bản ở trên bạn sẽ có bức tranh tuy chỉ mới "mờ mờ ảo ảo" nhưng thực sự là nó rõ ràng hơn rất nhiều khi mà bạn chỉ mới có ý tưởng mở quán cafe có phải không.

Hãy dành thời gian để nghiền ngầm về bức tranh mờ mờ ảo ảo mà bạn phát thảo ra để từ đó bạn sẽ định hình rõ ràng hơn cho câu hỏi "Tại sao lựa chọn khởi nghiệp mở quán cà phê?".

Còn với trường hợp bạn đang kinh doanh quán cà phê và ngày hôm nay vô tình đọc bài này thì cũng có lợi ích đấy, vì thà trễ còn hơn là không làm gì cả, hãy viết ra giấy để trả lời những câu hỏi trên và tin chắc rằng bạn sẽ thấy con đường kinh doanh quán cà phê thật rõ ràng hơn, bạn càng có niềm tin mạnh mẽ hơn. Vì bạn biết sao không, câu hỏi "Tại sao lại chọn khởi sự kinh doanh bằng việc mở quán cà phê?" không phải là chỉ trả lời một lần đâu đấy, bởi mỗi thời điểm kinh doanh cũng nên lắng đọng và trả lời lại câu hỏi "kinh điển" này nha.

Sẽ có 2 hướng đi sau khi trả lời câu hỏi này:
- Bỏ ngay ý tưởng hoặc dừng lại ý tưởng này để chuẩn bị tốt hơn, hoặc không gia nhập vào ngành kinh doanh cà phê này nữa.
- Tiếp tục hình thành rõ ràng hơn về ý tưởng kinh doanh quán cafe và vận hành kinh doanh hiệu quả để đạt được mục tiêu mong muốn.

*** Tôi viết ebook "bán Cà sao Phê" không phải là "ngăn cản" việc bạn mở quán mà chỉ mong sau khi đọc toàn bộ ebook bạn sẽ có cái nhìn từ tổng quan cho đến chi tiết của nghề làm chủ quán. Và kinh doanh mở quán cafe, nhà hàng không phải trò chơi may rủi, đừng lặp lại những sai lầm của hàng ngàn người nhảy vào kinh doanh và phá sản vì thiếu hiểu biết. Ebook "bán CÀ sao PHÊ" chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn với góc nhìn của người quản lý chuyên nghiệp, để giúp bạn nhìn nhận được cách kinh doanh hiệu quả hơn và thành công hơn cho riêng mình. Từ đó hy vọng người doanh chủ sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp và tử tế đến với cộng đồng, vì một Việt Nam giàu có hơn và tươi đẹp.

Lựa chọn và quyết định là ở bạn!

Cao Trung Hiếu
Tác giả ebook bán CÀ sao PHÊ 
Hiện là người sáng lập và điều hành phần mềm tính tiền DanTriSoft

Lời tựa:

Ebook "bán CÀ sao PHÊ" được bắt đầu viết từ năm 2014 khi tôi đang làm quản lý quán cafe MiMoSa Bà Rịa của gia đình và cho đến nay vẫn được cập nhật liên tục những kiến thức mới, những vấn đề cho phù hợp với xu hướng mới, hành vi mới của người tiêu dùng. Vì là ebook online nên việc cập nhật tri thức mới, kinh nghiệm mới được dễ dàng và nhanh hơn nhiều so với sách in.

"Bán CÀ sao PHÊ" đi thẳng vào thực tiễn mở quán cafe hướng đến thành công, đó là từ bước có ý tưởng kinh doanh cafe, rồi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe với các chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán cafe, cách đầu tư quán cafe cho phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân, rồi làm marketing quán cafe hiệu quả như thế nào, phương pháp quản lý quán cà phêquản lý nhân viên quán cafe sao cho phù hợp... Ebook "bán CÀ sao PHÊ" phù hợp với những ai bắt đầu có ý tưởng làm quán cafe, chủ quán cafe đang hoạt động.

Bên cạnh việc trao tặng tri thức và kinh nghiệm thực tiễn làm quán ở ebook này, tôi còn là người sáng lập và điều hành DanTriSoft, công ty chuyên làm phần mềm quản lý bán hàng nên tôi còn có món quà là bộ phần mềm bán hàng miễn phí dành tặng cho chủ quán, có thêm công cụ phần mềm này thì việc quản lý quán trở nên dễ dàng hơn và thành công hơn. Hãy click vào link bên dưới để nhận món quà tặng được gọi là "Nồi cơm Thạch Sanh thời hiện đại", món quà này ai cần cứ nhận lấy thậm chí mời bạn bè cùng nhận đều được DanTriSoft hoan nghênh nhé.

0 Nhận xét