Những Cách Thu Ngân Ăn Bớt Doanh Thu Và Cách Phòng Tránh

Thất thoát tiền bạc là vấn đề thường xuyên và khá nan giải với việc quản lý quán cafe, quán ăn, nhà hàng, nhiều khi việc thất thoát này đã ăn hết vào lợi nhuận của quán. Nhiều thu ngân quán cafe, quán ăn, nhà hàng tinh ranh đã ăn bớt hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng mỗi tháng mà người chủ rất khó phát hiện, kể cả phát hiện được thì cũng chẳng có cách gì lấy lại được tiền đã bị ăn bớt.
Những cách thu ngân ăn bớt tiền doanh thu và cách phòng tránh

Những mánh khóe người thu ngân quán cafe, quán ăn, nhà hàng thường sử dụng để ăn bớt tiền doanh thu:

1. Nếu tính tiền thủ công thì ghi hóa đơn tính tiền bình thường, sau đó hủy bill để đút túi riêng. Còn nếu tính tiền bằng máy tính thì in bill tính tiền, sau đó xóa bill khỏi hệ thống để lấy tiền vào túi riêng.

2. Thu tiền đúng với hóa đơn và sau đó xóa bớt một số món có giá trị cao, chỉ báo cáo doanh thu sau khi xóa món và đút túi tiền chênh lệch.

3. Thu tiền đúng với hóa đơn và sau đó cho giảm giá hóa đơn gọi là cho khách quen/khách thân thiết, tiền chênh lệch bỏ túi.

4. Tự ý chỉnh sửa đơn giá món cho người quen, làm thất thoát doanh thu cho chủ.

5. In bill thu tiền phòng lạnh có giá cao, sau đó chuyển phòng sang khu vực thường có giá thấp hơn để lưu doanh thu, chênh lệch bỏ túi riêng.

6. Tự ý chỉnh sửa ngày của máy tính để báo cáo bán hàng bị sai lệch, ví dụ chỉnh ngày của máy tính là 01/01/1950 để khi tính tiền phần mềm sẽ ghi nhận doanh thu vào năm 1950 mà chẳng người chủ nào lường trước được.

Đã từng có chủ quán than thở là bị thất thoát hơn 500 triệu đồng vì bị thu ngân dùng mánh khóe ở trên, sau khi phát hiện thì cũng chẳng đòi lại được tiền vì nhân viên đó đã nghỉ việc và còn thách thức "thích thì kiện nhau ra tòa". Đó là sự thật trong cách quản lý quán cafe, quán ăn, nhà hàng về vấn đề thất thoát tiền bạc, hàng hóa.

Vậy có giải pháp nào để phòng tránh thất thoát tiền bạc trong khâu tính tiền cho chủ quán?

Dân Trí Soft là công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý quán cafe, quán ăn, nhà hàng, với hơn ngàn quán cafe, quán ăn, nhà hàng sử dụng trên toàn quốc vì giải pháp của DanTriSoft đã giải quyết được bài toán "phòng tránh thất thoát tiền bạc trong khâu tính tiền của quán cafe, quán ăn, nhà hàng". Đó là nhờ ở tính năng quản lý chuyên sâu:

- Tính năng tạo user cho nhân viên và ghi nhận lại tất cả lịch sử hành động của nhân viên liên quan đến tiền và đến hàng, ngay lập tức truy ra ngay sự gian dối chỉ với vài click chuột, thu ngân/kế toán không có đường mà cãi được.

- Tính năng tạo kịch bản phân quyền cho nhân viên để phòng tránh 100% mánh khóe ăn bớt tiền doanh thu của thu ngân.

- Tính năng phần mềm tự động nhận diện giá tiền từng loại khu vực (khu phòng lạnh, khu phòng thường), mà nhân viên thu ngân không can thiệp được.

- Ngay lập tức báo lỗi khi nhân viên cố tình thay đổi ngày hệ thống, từ đó người chủ kiểm soát lại tính trung thực của thu ngân.

- Hệ thống quản lý hàng hóa chặt chẽ, tính định lượng chuẩn giúp khâu quản lý kho hàng chính xác.

- Dân Trí Soft còn có ứng dụng order bằng điện thoại cho nhân viên, in báo bếp cho bộ phận bar/bếp nhằm giúp quy trình nhanh hơn và phòng ngừa tình trạng các bộ phận phục vụ - thu ngân - bếp/bar bắt tay nhau gian dối.

- Thêm nữa, Dân Trí Soft còn có ứng dụng xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại giúp người chủ quán cafe, quán ăn, nhà hàng xem được mọi hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi chỉ cần vài thao tác đơn giản.

Video giới thiệu một số quán cafe, quán ăn, nhà hàng sử dụng phần mềm DanTriSoft để "phòng tránh thất thoát tiền bạc"

Quán cafe sử dụng order bằng điện thoại


Trọn bộ máy tính tiền cho quán

Lời tựa:

Ebook "bán CÀ sao PHÊ" được bắt đầu viết từ năm 2014 khi tôi đang làm quản lý quán cafe MiMoSa Bà Rịa của gia đình và cho đến nay vẫn được cập nhật liên tục những kiến thức mới, những vấn đề cho phù hợp với xu hướng mới, hành vi mới của người tiêu dùng. Vì là ebook online nên việc cập nhật tri thức mới, kinh nghiệm mới được dễ dàng và nhanh hơn nhiều so với sách in.

"Bán CÀ sao PHÊ" đi thẳng vào thực tiễn mở quán cafe hướng đến thành công, đó là từ bước có ý tưởng kinh doanh cafe, rồi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe với các chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán cafe, cách đầu tư quán cafe cho phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân, rồi làm marketing quán cafe hiệu quả như thế nào, phương pháp quản lý quán cà phêquản lý nhân viên quán cafe sao cho phù hợp... Ebook "bán CÀ sao PHÊ" phù hợp với những ai bắt đầu có ý tưởng làm quán cafe, chủ quán cafe đang hoạt động.

Bên cạnh việc trao tặng tri thức và kinh nghiệm thực tiễn làm quán ở ebook này, tôi còn là người sáng lập và điều hành DanTriSoft, công ty chuyên làm phần mềm quản lý bán hàng nên tôi còn có món quà là bộ phần mềm bán hàng miễn phí dành tặng cho chủ quán, có thêm công cụ phần mềm này thì việc quản lý quán trở nên dễ dàng hơn và thành công hơn. Hãy click vào link bên dưới để nhận món quà tặng được gọi là "Nồi cơm Thạch Sanh thời hiện đại", món quà này ai cần cứ nhận lấy thậm chí mời bạn bè cùng nhận đều được DanTriSoft hoan nghênh nhé.


0 Nhận xét